Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của nam giới, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Không có gì đáng ngạc nhiên khi số lượng nam giới lựa chọn đi cắt bao quy đầu ngày càng gia tăng. Nhưng thời gian qua, câu hỏi của một bạn nam gửi đến cho chúng tôi: "Nếu không cắt bao quy đầu có quan hệ được hay không?" Chúng tôi khá ngạc nhiên và không biết số lượng nam giới thắc mắc về câu hỏi này có nhiều hay không nhưng đây cũng là một khía cạnh về cắt bao quy đầu đáng được quan tâm.
Email của H.Hoàng đến từ Hải Dương có chia sẻ như sau:
"Chào bác sĩ! Tôi năm nay 28 tuổi, đã ra trường và đi làm được 4 năm, công việc bận rộn nên không có thời gian trực tiếp đến phòng khám mình tư vấn, đó là lý do vì sao tôi gửi đến chuyên mục tư vấn sức khỏe của phòng khám những dòng thư này.
Là người hay theo dõi những bài viết của phòng khám, tôi biết được thông tin là nam giới nên cắt bao quy đầu từ sớm mà ở lứa tuổi của tôi đã không còn thích hợp rồi. Vậy các bác sĩ cho tôi hỏi là nếu không cắt bao quy đầu thì có quan hệ được không?
Phải thừa nhận rằng từ trước đến giờ tôi chưa có quan hệ lần nào, trước do học trong môi trường toàn nam, sau này làm xây dựng cũng toàn anh em, công việc thì không có cả thứ bảy chủ nhật, mẹ tôi chuẩn bị mai mối cho tôi một cô gái ở quê nên tôi rất lo lắng vấn đề này. Mong bác sĩ trả lời giúp."
Vâng, nhận được những dòng tâm sự trong email của anh là những lời động viên hữu ích và thiết thực nhất trong quá trình khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của Hưng Thịnh.
Về vấn đề anh hỏi, chúng tôi sẽ giải đáp tường tận và có những trình bày như sau:
Cắt bao quy đầu là gì? Và tại sao lại phải cắt bao quy đầu?
Cắt bao quy đầu là thủ thuật nhỏ cắt đi phần bao phía ngoài của quy đầu dương vật. Lớp bao quy đầu này tồn tại một cách tự nhiên ở các bé trai từ lúc mới sinh cho đến khi trưởng thành, có tác dụng như một màng bảo vệ tự nhiên để giảm thiểu những tác động từ phía bên ngoài đến quy đầu dương vật.
Trong trường hợp anh chưa cắt bao quy đầu, và không có vấn đề gì về quy đầu, thì lớp quy đầu sẽ tự tuột xuống khi anh cương cứng hoặc anh có thể dùng tay tự lột trong quá trình đi vệ sinh.
Kiến thức về bao quy đầu này rất phổ thông và là nam giới thì hầu như ai cũng biết. Chắc anh cũng đã tìm hiểu. Nhưng chúng tôi xin cung cấp cho anh một thông tin đáng ngạc nhiên là có đến 90% các chị em chưa lấy chồng không biết bao quy đầu là gì đâu anh Hoàng ạ.
Anh đã tìm hiểu nhiều vấn đề về bao quy đầu, chắc anh cũng đã biết những lợi ích của cắt bao quy đầu, chúng tôi xin trình bày lại cho anh được rõ.
Tại sao phải cắt bao quy đầu?
Chúng tôi không thấy anh nhắc đến những vấn đề bất thường gì, nên phỏng đoán bao quy đầu của anh ở mức bình thường và không cần tiến hành điều trị bắt buộc, nhưng ở một số nam giới có bệnh lý về bao quy đầu như: Bao quy đầu quá dài, bao kín và trùm khít quy đầu dương vật, hoặc bao quy đầu quá hẹp, chúng bó chặt và bao kín bao quy đầu, nhưng bệnh lý này làm ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt cá nhân và cản trở trong quan hệ tình dục, nam giới cảm thấy bất tiện và khó khăn, thậm chí gây đau trong quan hệ nếu là hẹp bao quy đầu. Mà việc điều trị bằng cắt bao quy đầu là biện pháp điều trị nhanh chóng và dứt khoát nhất.
Một số trường hợp cắt bao quy đầu không phải là bắt buộc mà là tự nguyện theo ý người bệnh, cắt bao quy đầu có thể ngăn chặn được những bệnh lý viêm nhiễm nam khoa như viêm nhiễm đường sinh dục, viêm nhiễm đường tiết niệu. Nhiễm trùng được phòng ngừa từ sớm là một trong những biện pháp quan trọng để ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc có thể dẫn đến sau này như ung thư dương vật và vô sinh nam.
Những lợi ích to lớn của việc cắt bao quy đầu mang lại là không thể phủ nhận và đó là lý do vì sao các bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới đi cắt bao quy đầu và hiện tượng cắt bao quy đầu ngày càng trở nên phổ biến. Ở nước ngoài, giáo dục sức khỏe là một vấn đề quan trọng và rất được quan tâm, phụ huynh còn tiến hành tiến hành cắt bao quy đầu cho trẻ từ sớm trước khi trẻ bước vào tuổi vị thành niên. Do đó nam giới ở độ tuổi trưởng thành hầu hết đã được tiến hành cắt bao quy đầu.
Nếu không cắt bao quy đầu có quan hệ được hay không?
Cắt bao quy đầu có liên quan gì đến quan hệ tình dục? Câu trả lời là cắt bao quy đầu có tác dụng thúc đẩy quá trình quan hệ của các cặp đôi:
- Đối với những bệnh nhân bị bệnh hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu: Cắt bao quy đầu giải thoát nam giới khỏi những cảm giác khó chịu và đau đớn trong sinh hoạt tình dục gây ra bởi các bệnh lý này, cuộc yêu chắc chắn sẽ trở nên mỹ mãn hơn và quan hệ vợ chồng trở nên thuận lợi.
- Trong trường hợp nam giới không có bệnh lý về bao quy đầu thì cắt bao quy đầu cũng làm cho cậu nhỏ trông thẩm mĩ và đáng yêu hơn trong mắt bạn tình khi lớp da xấu xí phía ngoài dương vật đã hoàn toàn được loại bỏ.
Anh Hoàng, chúng tôi phỏng đoán anh rơi vào trường hợp những đối tượng nam giới bình thường, nên nếu không cắt bao quy đầu anh vẫn có thể tiến hành quan hệ được bình thường nhé.
Nhắn nhủ của các bác sĩ chuyên khoa Hưng Thịnh.
H.Hoàng thân mến, anh đã tìm hiểu những lợi ích của bao quy đầu và biết được rằng cắt bao quy đầu rất hữu ích cũng như trở thành trào lưu phổ biến trong giới trẻ. Nhưng có vẻ anh chưa tìm hiểu kĩ khi nói với chúng tôi rằng ở lứa tuổi 28 của anh đã không còn thích hợp cắt bao quy đầu. Đây là hoàn toàn một quan niệm sai lầm vì cắt bao quy đầu không liên quan gì đến tuổi tác và càng không điều nào quy định 28 tuổi không thể cắt bao quy đầu.
Đúng là các trường hợp cắt bao quy đầu đều thường được tiến hành từ rất sớm, thường rơi vào những đối tượng là trẻ em và nam giới trước ở độ tuổi thiếu niên. Nhưng trong trường hợp anh muốn cắt bao quy đầu vẫn tiến hành được bình thường như các trường hợp khác thôi, không có gì khác biệt cả.
Trên đây là những phần trả lời cho câu hỏi nếu không cắt bao quy đầu có quan hệ được không đến từ một độc giả trung thành của phòng khám. Chúng tôi hi vọng những phản hồi này là những lời khuyên hữu ích dành cho anh Hoàng. Trong trường hợp có bất kì các thắc mắc nào khác, anh có thể liên lạc với chúng tôi một cách nhanh hơn bằng cách trực tiếp gọi điện thoại đến số 0386977199. Trường hợp anh có quyết định cắt bao quy đầu thì Hưng Thịnh không chỉ là nơi tư vấn mà còn là nơi khám chữa bệnh uy tín đã thực hiện hàng trăm các ca phẫu thuật cắt bao quy đầu hiệu quả. Anh có thể thu xếp công việc và trực tiếp đến cơ sở phòng khám tại 380 Xã Đàn - Hà Nội.
Thân ái.